Biên giới, biển đảo

 

 

  

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 5

  • Hôm nay 962

  • Tổng 1.586.065

Kế hoạch thực hiện Chuyển đổi số của Sở Ngoại vụ năm 2024

Post date: 29/02/2024

Font size : A- A A+

Ngày 27/12/2023, Sở Ngoại vụ ban hành Kế hoạch số 1645/KH-SNgV thực hiện Chuyển đổi số Sở Ngoại vụ năm 2024.

Việc ban hành Kế hoạch nhằm tiếp tục duy trì, phát triển và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu đã đạt được trong thời gian qua để từng bước hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Sở, góp phần cải thiện vị trí xếp hạng mức độ chuyển đổi số của tỉnh Quảng Bình. Góp phần xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số tỉnh Quảng Bình tổng thể, toàn diện, có mô hình hoạt động được thiết kế, vận hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số; đưa hoạt động của Sở Ngoại vụ lên môi trường số, bảo đảm an toàn thông tin; chung tay phát triển kinh tế số, xã hội số để thay đổi mô hình quản trị, quản lý nhà nước, phương thức sống, làm việc của mỗi công chức của Sở, tạo ra các giá trị mới cho xã hội.

Đồng thời, đưa ra mục tiêu cụ thể như sau: 

- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp bằng hình thức DVCTT. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phát sinh của từng DVCTT tối thiểu 70%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến so với hồ sơ TTHC có phí, lệ phí tối thiểu 50% (nếu có); tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 100%. 
- Tỷ lệ văn bản, hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng tại cơ quan đạt 98% (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
- 100% chỉ tiêu chế độ báo cáo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh được thực hiện trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; 100% chỉ tiêu theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ.
- 100% cơ sở dữ liệu thuộc danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh được kết nối, chia sẻ dữ liệu. 
- 100% công chức, người lao động (trừ bảo vệ, lái xe) được trang bị máy vi tính hoạt động tốt; 
- 100% công chức, người lao động thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ của tỉnh trong công việc;
- Tỉ lệ người dân, tổ chức và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công được đánh giá trên Cổng dịch vụ công đạt 100%.
- Cán bộ theo dõi công nghệ thông tin của Sở được đào tạo, bồi dưỡng về an toàn thông tin.

 

More